CHÍNH SÁCH MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI
Công ty Cổ phần Tài chính Điện lực (“EVNFinance”) tin rằng việc đưa các nguyên tắc Môi trường và Xã hội (“E&S”) vào các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi có thể thúc đẩy phát triển bền vững và mang lại cơ hội cho Công ty, các cổ đông và khách hàng của chúng tôi cũng như các bên có liên quan.
Tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng năng lượng tái tạo trong ngành năng lượng của Việt Nam, đặc biệt là các dự án năng lượng mặt trời, EVNFinance tìm cách vận dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực năng lượng để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới dựa trên ứng dụng công nghệ, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng tín dụng.
EVNFinance cam kết xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững và đảm bảo rằng các quy trình quản lý rủi ro của chúng tôi phù hợp với thông lệ quốc tế tốt trong ngành. Để đáp ứng cam kết này và đảm bảo hiệu quả hoạt động, EVNFinance thực hiện, duy trì và liên tục cải tiến Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội (“ESMS”). ESMS là cơ chế quan trọng để thực hiện chính sách E&S, là một phần không thể thiếu trong quy trình tài chính của chúng tôi và việc quản lý liên tục các danh mục tín dụng, đảm bảo rằng ưu tiên việc quản lý hiệu quả các rủi ro và tác động E&S liên quan đến các hoạt động tài chính.
Hội đồng quản trị EVNFinance chịu trách nhiệm chung trong việc đề ra và giám sát thực hiện chính sách. Hội đồng quản trị và cổ đông nhận được báo cáo định kỳ về việc thực hiện và hiệu quả của chính sách, ESMS và việc tuân thủ các cam kết về E&S của EVNFinance.
EVNFINANCE CAM KẾT THỰC HIỆN CÁC NGUYÊN TẮC MÔI TRƯỜNG VÀ XÃ HỘI SAU TRONG SUỐT CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ TÀI CHÍNH CỦA CHÚNG TÔI:
1. Thông báo Chính sách E&S của chúng tôi cho nhân viên, cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng và các bên quan tâm.
2. Tìm cách khuyến khích khách hàng của chúng tôi nâng cao các nguyên tắc E&S phù hợp với Chính sách E&S của chúng tôi khi họ kinh doanh.
3. Đánh giá các rủi ro và cơ hội E&S liên quan đến từng sản phẩm và dịch vụ nhằm đạt được hiệu suất bền vững tốt nhất và giảm thiểu các tác động E&S bất lợi tiềm ẩn.
4. Tìm cách khuyến khích, đánh giá và khi có thể, thực hiện các biện pháp, sản phẩm và dịch vụ có tác động E&Stích cực.
5. Xem xét rủi ro, tác động và cơ hội liên quan đến từng khách hàng khi đánh giá xem có nên cấp vốn cho một tổ chức hoặc dự án cụ thể hay không và đưa chúng vào quy trình phê duyệt khoản vay.
6. Loại trừ việc tài trợ cho bất kỳ khách hàng, tổ chức hoặc dự án nào có hoạt động kinh doanh không tuân thủ các nguyên tắc và nghĩa vụ của chúng tôi, bao gồm cả những người tham gia vào các hoạt động loại trừ.
7. Đảm bảo rằng tất cả các khách hàng và dự án được đánh giá và cam kết tuân thủ 'các yêu cầu E&S' sau đây:
a. Danh sách loại trừ E&S của EVNFinance (xem chi tiết tại đây);
b. Luật, quy định và công ước quốc gia và quốc tế về các vấn đề môi trường, lao động, sức khỏe, an toàn và xã hội cũng như bất kỳ tiêu chuẩn nào được đưa ra trong đó (bao gồm cả Công ước cơ bản của ILO);
c. Các tiêu chuẩn thực hiện E&S của IFC (bao gồm các Nguyên tắc về Môi trường, Sức khỏe và An toàn của Nhóm Ngân hàng Thế giới)
8. Theo dõi việc thực hiện E&S của từng khách hàng, tổ chức hoặc dự án trong danh mục tín dụng của chúng tôi, đồng thời có được thông tin công bố và báo cáo thực hiện E&S kịp thời, bao gồm cả sự cố xảy ra, các trường hợp không tuân thủ và các hành động khắc phục có liên quan.
9. Tương tác với các bên có liên quan và cộng đồng bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc thông qua khách hàng.
10. Duy trì Cơ chế Khiếu nại cho phép nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác nêu quan ngại về việc thực hiện E&S của EVNFinance và việc tuân thủ chính sách E&S của chúng tôi và danh mục tín dụng của chúng tôi.
11. Cung cấp thông tin kịp thời về các vấn đề E&S cho các cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan của chúng tôi.
12. Liên tục xây dựng năng lực cho nhân viên của chúng tôi, bao gồm cả quản lý cấp cao và nhân viên dịch vụ của chúng tôi, để xác định và quản lý thành công các rủi ro và cơ hội E&S, đồng thời giám sát đầy đủ danh mục tín dụng của chúng tôi.
13. Đảm bảo cung cấp đủ nguồn nhân lực, tài chính và vật chất để thực hiện hiệu quả Chính sách E&S và ESMS của chúng tôi.
10. Duy trì Cơ chế Khiếu nại cho phép nhân viên, khách hàng và các bên liên quan khác nêu quan ngại về việc thực hiện E&S của EVNFinance và việc tuân thủ chính sách E&S của chúng tôi và danh mục tín dụng của chúng tôi.
14. Đánh giá hiệu quả và việc thực hiện Chính sách E&S và ESMS của chúng tôi hàng năm, đồng thời báo cáo các phát hiện, tiến độ và khuyến nghị có liên quan cho Ban Giám đốc.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Hoàng Văn Ninh
(Đã ký)